Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp Là Gì? Cách Thay Hạt Hút Ẩm Cho Máy

Hạt hút ẩm máy biến áp từ lâu vẫn thường sử dụng để giúp chúng có thể bảo quản luôn trong trạng thái tốt nhất, đảm bảo nhất. Một phần cũng là do khí hậu tại nước ta thuộc dạng ôn đới, thứ rất dễ tạo nên tình trạng oxy hóa, hoen rỉ cũng như giảm tuổi thọ sử dụng của máy biến áp rất nhiều.

Chính vì điều đó, hạt hút ẩm silicagel công nghiệp chính là một giải pháp hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng đó cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng. Nào cùng mình tìm hiểu về hạt hút ẩm silicagel máy biến áp là gì qua bài viết sau nhé.

Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp Công Nghiệp

Hạt hút ẩm máy biến áp còn được biết đến là hạt chống ẩm Silicagel xanh. Tại sao lại có tên gọi đặc thù riêng như thế bởi cấu tạo chất liệu của loại hạt này làm từ những chất hóa học như: canxi clorua (CaCl2)m silicagel (SiO2.nH2O, n<2) và một số hoạt chất khác nữa.

Chính nhờ những hoạt chất cấu tạo thành này mà đặc tính của hạt vô cùng chắc, có độ xốp cao, một điều rất cần thiết và đầy lợi ích trong việc hấp thụ độ ẩm khá mạnh, có khả năng chống sự ăn mòn.

hat-hut-am-silicagel-may-bien-ap-cong-nghiep
Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp Công Nghiệp

Kích thước tiêu chuẩn của hạt hút ẩm Silicagel từ khoảng 2mm đến 4mm và có đặc tính tự thay đổi màu khi ngậm no nước, đạt khoảng hơn 40% so với chính trọng lượng của nó.

Nhờ khả năng ngậm nước tốt và ứng dụng thực tiễn mà nó đem lại cho máy móc luôn trong tình trạng khô ráo, bảo quản chống chịu sự bào mòn, độ ẩm mốc khiến gây ra oxy hóa vì thế nó thường được sử dụng trên máy biến áp.

Lưu Ý Sử Dụng Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp

Để có thể sử dụng hạt hút ẩm silicagel xanh mang tới hiệu quả cao nhất thì bạn cần nên lưu ý một số điểm sau đây:

  • Nên lựa chọn kích thước hạt có tỷ lệ phù hợp với diện tích của máy cần bảo quản.
  • Vì đặc tính của nó là chứa chất chỉ thị màu xanh, nên khi sử dụng thấy hạt có hiện tượng chuyển sang màu cam vàng chứng tỏ hạt hút ẩm máy biến áp đã bão hòa và không thể ngậm thêm được nước nữa. Vì thế, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của hạt để thay mới, giúp máy biến áp luôn trong trạng thái được bảo quản tốt nhất.
  • Hạt hút ẩm silicagel xanh này đem lại thực tiễn sử dụng rất tốt. Có thể tái sử dụng sau khi đem sấy khô vì thế thế không nên lãng phí và bỏ đi sau khi sử dụng.
  • Đặc biệt lưu ý, do tính chất cấu tạo của hạt hút ẩm silicagel xanh này chỉ phù hợp cho việc hút ẩm, bảo quản để cho máy móc vì chúng có chứa chất chỉ thị màu Coban Clorua. Đây là loại hóa chất được cho là nguy hiểm đối với sức khỏe của người.
luu-y-su-dung-hat-hut-am-silicagel-may-bien-ap
Hạt hút ẩm silicagel xanh mang tới hiệu quả cao nhất thì bạn cần nên lưu ý gì?

Cách Thay Hạt Hút Ẩm Của Máy Biến Áp Công Nghiệp

Hạt hút ẩm silicagel xanh sau thời gian sử dụng và no nước sẽ tự động đổi màu. Điều này giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết được khi nào thì hạt hút ẩm silica gel xanh này không còn hiệu quả nữa và cần thay thế.

cach-thay-hat-hut-am-cua-may-bien-ap-cong-nghiep
Cách Thay Hạt Hút Ẩm Của Máy Biến Áp Công Nghiệp

Tuy nhiên bạn cần biết rằng hạt hút ẩm silica gel xanh có thể tái sử dụng nhiều lần và dễ thay thế, vì vậy việc thay chúng cũng rất dễ dàng bằng cách:

  • Bạn hãy gom các túi chống ẩm silica gel xanh đã sử dụng lại và xé rách chúng ra rồi lấy lại phần hạt silica gel xanh chứa bên trong. Sau đó hãy cho vào trong chảo hoặc nồi để rang khô chúng lên. Hoặc bạn có thể để chúng vào lò vi sóng cũng được. Khi hạt hút ẩm silica gel xanh này được sấy khô sẽ tự động trở về màu xanh như tình trạng ban đầu và sử dụng tiếp được.
  • Một cách thay khác nữa cũng được áp dụng nếu bạn sử dụng số lượng quá nhiều đó là hay phơi các gói hạt hút ẩm silica gel xanh này dưới ánh nắng mặt trời. Nhờ nhiệt độ có trong từ ánh nắng ban ngày sẽ làm cho hơi nước bên trong các hạt silica gel xanh bốc hơi bay ra và bạn đã có thể tái sử dụng chúng tiếp tục để hút ẩm.

Địa Chỉ Bán Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp Chất Lượng

Để đặt mua được sản phẩm hay tức các hạt chống ẩm silica gel xanh này để bảo quản máy móc của mình, bạn tốt nhất nên lựa chọn đơn vị nào chuyên cung cấp và cung cấp hạt chống ẩm đáng tin cậy.

hat-hut-am-silicagel-chua-chat-chong-am
Hạt Hút Ẩm Silica Gel Xanh Giá Rẻ

Điều này vừa giúp đảm bảo cho chất lượng của sản hạt hút ẩm silicagel xanh phẩm cao, lại vừa giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí mua sản phẩm hay bảo dưỡng cho máy.

hạt hút ẩm silica gel mua ở đâu (1)
Địa Chỉ Bán Hạt Hút Ẩm Silicagel Máy Biến Áp Chất Lượng

SancoPack tự hào là đơn vị uy tín đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối các loại hạt hút ẩm chất lượng, đảm bảo an toàn và giá rẻ.

Bởi luôn đặt tiêu chí uy tín lên hàng đầu, điều đã giúp SancoPack luôn được quý khách hàng và đối tác yêu thích, hài lòng cũng như những mong mỏi tìm kiếm giải pháp bảo quản, chăm lo cho sản phẩm, máy móc của quý khách hàng.

hat-hut-am-cong-nghiep-silice-gel
Hạt hút ẩm công nghiệp Silica Gel được sử dụng phổ biến

SancoPack luôn cam kết phải làm sao có thể mang đến cho quý khách hàng của mình những sản phẩm hút ẩm đạt được chất lượng tốt nhất, với mức giá phù hợp nhất.

Nếu như bạn đang cần mua tìm hạt hút ẩm giá rẻ thì hãy nhanh tay gọi ngay 0908 105 115 cho SancoPack để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Tham Khảo Thêm:

HOTLINE028.73002579 (HCM) – 024.73002579 (Hà Nội)

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY CP SAO NAM (SANCOPACK)
Emailinfo@sancopack.com.vn

✅ Nhà cung cấp: ⭐ Gói hút ẩm silica gel, gói hút ẩm clay, hạt hút ẩm silica gel (trắng, xanh, cam, bột), túi & dây chống ẩm treo container, gói hút oxy,…
✅ Giá cả: ⭐ Giá tốt, cạnh tranh nhất
✅ Quy cách: ⭕ 0,5g, 1g, 2g, 3g, 4g, 5g, 6g, 10g, 20g, 30g, 50g, 100g, 200g, 500g,.. 1kg.
✅ Khả năng hút ẩm: ⭐ 35% – 285% trọng lượng.
✅ Chứng nhận: ⭐ Chứng nhận chất lượng đầy đủ.
✅ Vật liệu: ⭕ Silica gel, Canxi clorua (CaCl2), đất sét Bentonite Clay,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *